BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ HỌC KỲ II NĂM HỌC 2018-2019

PHÒNG GD – ĐT CHÂU THÀNH         CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH AN PHÚ THUẬN 1                                Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Số : 01 /BC.TH-APT 1                     An Phú Thuận, ngày  04  tháng 01 năm 2019

               

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ HỌC KÌ II

NĂM HỌC 2018– 2019

 

PHẦN I

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I

– Thöïc hieän höôùng daãn soá: 578/HD-PGD-ÑT Chaâu Thaønh. Ngaøy 27/8/2018 V/v höôùng daãn thöïc hieän nhieäm vuï chuyeân moân caáp tieåu hoïc naêm hoïc 2018-2019

– Tröôøng TH An Phuù Thuaän 1 baùo caùo sô keát naêm hoïc 2018 – 2019 cuï theå nhö sau:

 

I/ Thuận lợi và khó khăn :

  1. Thuận lợi :

–  Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Châu Thành; Sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng uỷ xã An Phú Thuận. Chi bộ lãnh chỉ đạo tốt việc dạy và học. Hội cha mẹ học sinh luôn  quan tâm, ủng hộ hết mình cho mọi hoạt động của nhà trường, đặc biệt trong công tác thi đua dạy và học cũng như trong công tác xã hội hoá giáo dục.

– Cơ sở vật chất tương đối hoàn chỉnh đảm bảo đủ phòng học, Sách giáo khoa và sách giáo viên được trang bị đầy đủ cho giáo viên giảng dạy. Học sinh được phụ huynh trang bị khá đầy đủ về tập sách, dụng cụ học tập.

– Nhà trường có đội ngũ quản lý gồm BGH có kinh nghiệm trong công tác quản lý và chỉ đạo dạy học ở tiểu học. Nhiều cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn được bồi dưỡng chương trình và phương pháp giảng dạy mới. 100% đã qua chương trình bồi dưỡng chuẩn kiến thức , kỹ năng của giáo dục tiểu học . Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy ở cấp tiểu học, giáo viên đều có tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc được giao, có lòng yêu nghề mến trẻ, đoàn kết thương yêu giúp đỡ cùng nhau tiến bộ. Các tổ chuyên môn hoạt động đều, được nhà trường tạo mọi điều kiện để thi đua dạy tốt, học tốt.

  1. Khó khăn :

– Trường chưa có đủ cơ sở vật chất để phục vụ 2 buổi/ngày cho học sinh ở các khối lớp, còn thiếu một số phòng học và phòng chức năng do đó mỗi lớp chỉ học được 1 buổi thứ 2/ tuần.

– Các phòng lắp ghép xuống cấp, bàn ghế học sinh không đúng quy cách. Diện

tích sân chơi còn hẹp chưa đáp ứng được nhu cầu vui chơi của học sinh  và học môn

thể dục. Vì vậy ảnh hưởng đến việc giảng dạy và tiếp thu kiến thức của học sinh.

– Một bộ phận phụ huynh kinh tế rất khó khăn do vậy làm ảnh hưởng đến sự quan tâm, đầu tư cho con em học hành mà giao hết cho nhà trường quản lý.

– Công tác tham gia xã hội hóa của Hội phụ huynh phát động còn hạn chế .

II/ Quy mô phát triển :

– Tổng số lớp là : 11 lớp.

– Tổng số học sinh đầu năm là : 316 / 159 nữ ;

–  TSHS cuối kì I: 316/158nữ

– Chuyển đi :

– Chuyển về :

– Tổng số CBGV : 22/13 nữ

– Cán bộ quản lý : 02

– Giáo viên : 15

– 01 giáo viên thể dục, 01 giáo viên dạy mĩ thuật – nhạc, 01 giáo viên dạy Tiếng Anh.

– Cán bộ làm công tác văn phòng: 03

– Nhân viên bảo vệ: 01

– Tổng phụ trách đội : 01

– Trường có 1 chi bộ : có 20 đảng viên

III/ Những kết quả đạt được trong học kỳ I :

  1. 1. Hoạt động chuyên môn :

1.1/ Họat động của BGH:

BGH lãnh chỉ đạo tốt việc dạy và học đúng theo nhiệm vụ năm học của PGD – ĐT Châu Thành. Thực hiện đúng theo mục tiêu kế hoạch đề ra ở nghị quyết hội nghị CNVC đầu năm.

Thường xuyên kiểm tra việc soạn giảng của GV, chấn chỉnh những việc làm chưa phù hợp về phương pháp giảng dạy.Cũng như việc thực hiện đánh giá học sinh theo văn bản họp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016.

Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình từ khối lớp 1 – 5, giáo viên chuyển đổi về phương pháp dạy lấy học sinh làm trung tâm. Các họat động nâng cao chất lượng học tập được thể hiện qua các hội thi, phong trào thi đua.

Hoàn thành chương trình học kỳ I đúng thời gian qui định.

1.2/ Hoạt động của tổ :

Tổ trưởng thực hiện đúng theo vai trò trách nhiệm của mình có kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch tổ, lịch báo giảng được công khai trên bảng kế hoạch năm của trường. Hai tuần họp tổ 1 lần đúng theo qui định trao đổi nhau về chuyên môn, kế hoạch kèm học sinh chưa hoàn thành,trao đổi về cách đánh giá theo văn bản họp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016

1.3/ Hoạt động của giáo viên:

Giáo viên có tâm huyết với nghề nghiệp làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, luôn quan tâm đến những học chưa hoàn thành, HS có hoàn cảnh khó khăn.

Luôn trao dồi chuyên môn bằng nhiều hình thức như tổ chức dự giờ chéo với nhau, tham gia đóng góp các tiết hội giảng, tìm hiểu thông tin trên các trang web …

Giáo viên lên lớp có đủ các loại hồ sơ sổ sách, đúng theo qui định.

Hàng tháng có tham gia họp tổ chuyên môn 2 lần rút kinh nghiệm việc giảng dạy nội dung chương trình trong 2 tuần qua đề ra kế hoạch 2 tuần tới.

Thực hiện trang phục đúng theo qui định của người giáo viên.

Đánh giá xếp loại học sinh một cách khách quan đúng theo văn bản họp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016

1.4/ Hội giảng các cấp và công tác thao giảng dự giờ:

 Hội giảng, chuyên đề cấp trường:

Tổ chức được 04 tiết hội giảng cho giáo viên toàn trường dự ở các khối lớp:

– Hội giảng:  + Khối 2: Toán ;             + Khối 4: Hoạt động NGLL

+ Khối 3: SHTT ;           + Khối 5 : Chính tả

Các tiết hội giảng được đảm bảo. Qua các tiết hội giảng, giáo viên chia sẻ và học tập được nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào thực tế ở lớp.

– Chuyên đề cụm : Tham dự 2 lần : đơn vị trường TH Tân Nhuận Đông 2 và TH Cái Tàu Hạ 1.

–  Dự Hội thảo cấp tỉnh:

– Thao giảng tổ: Các tổ thực hiện công tác thao giảng khá tốt. Tổng cộng thực hiện 29 tiết ;

Khối 1: 9 tiết , Khối 2: 4 tiết ,Khối 3: 5 tiết , Khối 4: 5 tiết , Khối 5: 6 tiết

1.5/ Công tác tổ chức kiểm tra học kỳ: Căn cứ Công văn số 1097/PGDĐT-GDTH ngày 13 tháng 12 năm 2016 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn kiểm tra định; Thực hiện công văn số 960/PGDĐT- TH ngày 12/12/2018 của Phòng giáo dục về việc hướng dẫn kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I, năm học 2018-2019. Hiệu trưởng ra quyết định thành lập tổ biên soạn đề kiểm tra, tổ sao chép đề kiểm tra, phân công cụ thể nhiệm vụ của từng thành viên trong tổ. Thành lập hội đồng coi – chấm bài kiểm tra. Bảo mật từ khâu biên soạn đề và tổ chức kiểm tra nghiêm túc, đề kiểm tra vừa sức với học sinh đảm bảo đúng chuẩn KT-KN. Thực hiện  hoán đổi giáo viên coi và chấm bài kiểm tra ở các khối lớp.

1.6/ Các hội thi :

Trường tham gia đầy đủ các hội thi do Phòng Giáo dục tổ chức, phân công giáo viên bồi dưỡng những học sinh tham gia thi vòng trường, huyện.

– Cấp trường: học sinh thi vẽ tranh cỗ động; thi hùng biện tiếng Anh; giao lưu học sinh tiểu học.

– Cấp huyện : HS Thi vẽ tranh cỗ động đạt giải III, Thi hùng biện tiếng Anh đạt giải III, giao lưu học sinh tiểu học: đạt giải III phần viết chữ đẹp, giải III phần trò chơi.

– Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện 1 giáo viên

1.7/  Thư viện – thiết bị :

Thư viện và thiết bị được sắp xếp tương đối thứ tự và ngăn nắp nhằm để phục vụ cho công tác chuyên môn. Số lượt bạn đọc ở HKI. Tổng số lượt sử dụng học sinh là 1.755 lượt.

Giáo viên là 327 lượt

2.Chất lượng :

Kết quả môn Toán, tiếng Việt:

 

TSHS:316

 

Toán Tiếng Việt
HT tốt Hoàn thành Chưa HT HT tốt Hoàn thành Chưa HT
SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL
162 51.3 147 46.5 7 2.2 164 51.9 145 45.9 7 2.2

*Kết quả về năng lực:

Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự học và giải quyết vấn đề
Tốt Đạt CCG Tốt Đạt Cần CG Tốt Đạt Cần CG
SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL
188 59.5 126 39.9 2 0.6 179 56.7 135 42.7 2 0.6 171 54.1 143 45.3 2 0.6

*Kết quả về phẩm chất:

 

TSHS:316

 

 

TSHS:316

 

Chăm học, chăm làm Tự tin, trách nhiệm
Tốt Đạt Cần cố gắng Tốt Đạt Cần cố gắng
SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ SL Tỉ lệ
185 58.6 129 40.8 2 0.6 167 52.9 147 46.5 2 0.6
Trung thực, kỉ luật Đoàn kết, yêu thương
Tốt Đạt Cần cố gắng Tốt Đạt Cần cố gắng
Số lượng Tỉ lệ Số lượng Tỉ lệ Số lượng Tỉ lệ Số lượng Tỉ lệ Số lượng Tỉ lệ Số lượng Tỉ lệ
163 51.6 152 48.1 1 0.3 185 58.6 130 41.1 1 0.3
  1. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học :

Trường thực hiện tốt việc huy động trẻ 06 tuổi đủ điều kiện vào lớp 1 là đạt tỉ lệ 100%.

Duy trì công tác PCĐĐT bậc tiểu học, cập nhật lại các loại hồ sơ sổ sách, xác minh học sinh học ngoài địa bàn.

Trong học kỳ I không có học sinh bỏ học.

  1. Cơ sở vật chất – vệ sinh môi trường :

– Đảm bảo đủ phòng, đủ chỗ cho các em học tập.

– Xây dựng cảnh quan môi trường như : Bảo vệ cây xanh, cây cảnh tạo thêm vẻ mỹ quan trong trường học. Giữ vững trường đạt xanh – sạch – đẹp.

  1. Công tác Y tế trường học và chăm sóc sức khỏe cho HS :

Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh để tự phòng trong gia đình và cộng đồng.

Tăng cường công tác y tế trường học nhằm đảm bảo chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, phòng chống các dịch bệnh trong nhà trường;

Do đầu năm trường làm tốt công tác tuyên truyền. Năm học 2018 -2019 học sinh toàn trường tham gia BHYT đạt 100% .

Tổng số tiền quỹ BHYT tại trường là : 12.598.843 đ Trường trang bị dụng cụ y tế để  sơ cấp cứu ban đầu cho HS, có tủ thuốc sử dụng nhiều loại thuốc thông dụng do ngành y tế qui định.

Kiểm tra thường xuyên việc bán các loại thức ăn trong căn tin.

  1. Công tác phối hợp với các đoàn thể :

* Đối với công đoàn :

Tổng số công đoàn viên là 22/22 đạt 100%. BCH công đoàn hoạt động đúng theo sự chỉ đạo cấp trên, phối hợp tốt các hoạt động trong nhà trường như vận động cán bộ giáo viên thực hiện tốt khẩu hiệu : “ Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”.

Vận động công đoàn viên thực hiện tốt việc dạy và học, tham gia tốt các phong trào do nhà trường tổ chức, tham gia học các lớp chính trị cũng như chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng mối đoàn kết nhất trí trong cơ quan không để xảy ra trường hợp nào gây mất đoàn kết nội bộ.

Vận động cán bộ giáo viên – nhân viên đăng ký danh hiệu phụ nữ GVT – ĐVN : 100% tham gia.

Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng công sở văn hóa. Đăng ký xây dựng gia đình văn hóa.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Tham gia giám sát các chế độ, chính sách, nâng lương của công đoàn viên.

Phối hợp tổ chức họp mặt ngày ngày nhà giáo VN, tặng mỗi giáo viên – nhân viên một phần quà trị giá 200.000đ trích từ các nguồn hoa hồng bảo hiểm.

Phát động CĐV gởi tiết kiệm hàng tháng 300.000 đ/người.

* Đối với Đoàn Đội :

– GV TPT Đội phối hợp GVCN lớp phát động phong trào “ nói lời hay, làm việc tốt” giáo dục cho học sinh một số nội dung giao tiếp như “biết chào hỏi, biết cám ơn và biết xin lỗi”.

Chú trọng giáo dục kĩ năng sống và đạo đức cho học sinh thông qua trang trí trường lớp, xây dựng các quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường, các môn học, các hoạt động giáo dục đặc biệt là giáo dục trên sân cờ hàng tuần.

– Tổ chức Lễ khai giảng (có Lễ, có Hội), tiếp đón HS lớp 1 trang trọng, gọn, nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi bước vào năm học mới.

– Giáo viên TPT Đội Phối hợp với các tổ chức xã hội để tăng cường giáo dục trật tự an toàn giao thông  trong CBGV – NV – HS trường.

Hàng tháng sinh hoạt theo chủ điểm, đúng theo điều lệ đội giúp học sinh chăm học tập, giúp học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm, phòng chống các bệnh dịch …

Thực hiện tốt việc học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các chi đội thực hiện kể chuyện về Bác Hồ.

Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động 2 không của BGD và xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

* Công tác xã hội hoá giáo dục :

Tổng cộng :  66.777.500 đ

Trong đó có : Quần áo,cập sách,vở và tiền mặt

  1. 7. Công tác tài chính :

Năm 2018 tài chính giao cho trường tiền lương là 3.142.213.000 đ,

Đảm bảo các chế độ cho giáo viên, chi đúng, chi đủ lương cho CBGV – NV, mua sắm các vật dụng văn phòng kể cả phục vụ chuyên môn, thuê mướn có thông qua tập thể thống nhất và được tập thể kiểm tra đưa vào sử dụng.

Trường thực hiện tốt công tác công khai tài chính trên hội đồng giáo viên và bảng công khai hàng tháng các khoản ngân sách và sử dụng đúng qui định.

  1. 8. Công tác kiểm tra nội bộ :

– Kiểm tra HĐSPGV cùng việc thực hiện VBHN số 03 của BGDĐT  2 đợt : 07 giáo viên, đạt theo chỉ tiêu đề ra.

– Kiểm tra về nề nếp dạy và học của GV – HS.

– Kiểm tra việc soạn giảng của giáo viên, thường xuyên ký duyệt các lọai hồ sơ.

– Kiểm tra hoạt động thư viện-Thiết bị.

– Kiểm tra lớp học buổi thứ 2/ tuần.

– Kiểm tra sinh hoạt tổ chuyên môn.

– Kiểm tra hoạt đông của thủ quỹ- y tế học đường

– Kiểm tra hoạt động văn thư – kế toán

– Kiểm tra cơ sở vật chất- Tài sản công

– Kiểm tra hoạt đông bảo vệ

– Kiểm tra tổng phụ trách đội

– Kiểm tra hoạt động y tế

– Kiểm tra hoạt động phòng chống tham nhũng

– Kiểm tra việc dạy thêm học thêm

– Kiểm tra việc thực hiện «  trường học thân thiện học sinh tích cực »

– Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch « trường tiểu học ,lớp tiểu học sạch đẹp – thân thiện »( Thực hiện tốt các tiêu chuẩn)

– Kiểm tra kế hoạch hoạch động ngoài giờ lên lớp (Trong học kỳ I thực hiện tốt các chủ đề.)

– Kiểm tra việc thực hiện « xây dựng trường học an toàn,phòng chống tai nạn, thương tích » thực hiện tốt kế hoạch không có trường hợp nào bị tai nạn,thương tích.

– Kiểm tra việc giáo dục kỹ năng sống học sinh thực hiện tốt như :

Rèn luyện khả năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen làm việc, sinh hoạt theo nhóm.

Rèn luyện sức khỏe và ý thức bảo vệ sức khỏe; kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông ,đuối nước và các tai nạn thương tích khác.

Rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, chung sống thân thiện, phòng ngừa bạo lực và tệ nạn xã hội.

Giúp học sinh thân thiện với môi trường sống xung quanh.

– Kiểm tra việc giáo dục năng lực phẩm chất : Trong nhà trường thực hiện bằng nhiều hình thức

Hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt truyền thống, hoạt động đội, trò chơi dân gian, các tiết học đạo đức… Qua đó tạo không khí vui vẽ,sôi đông mang tính giáo dục cao thuyết phục học sinh nói và làm theo gương người tốt việc tốt.

Tạo hứng thú`cho học sinh học tập « Học mà chơi ,chơi mà học » thông qua các hoạt động vui chơi giáo dục đạo đức, lối sông lành mạnh, phê phán những hành vi sai trái để các em tự điều chỉnh theo sự giáo dục của người lớn.

Giáo dục năng lực phẩm chất cho học sinh theo nhiều mức độ khác nhau hướng các em từ dễ đến khó. Giúp các em phân biệt các hành vi đúng sai, đi đến hành động đúng. Dũng cảm đấu tranh với những cái sai trái báo cáo kịp thời với GVCN tránh các hành vi sai.

– Kiểm tra công tác thu đầu năm : Các khoản thu đúng quy định, không có dấu hiệu lạm thu.

  1. Xây dựng và củng cố hệ thống chính trị :

Công tác giáo dục tư tưởng chính trị. Trường xác định đây là công tác giáo dục cho từng cán bộ giáo viên, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng pháp luật của nhà nước. Từ đó cán bộ GV đã thực hiện tốt không có giáo viên nào vi phạm về đạo đức lối sống.

  1. Nhận xét và đánh giá họat động chuyên môn giảng dạy:
  2. Họat động chuyên môn và giảng dạy của giáo viên:

Nhìn chung họat động chuyên  môn ở các tổ khá điều đặn, tổ chức hội giảng-chuyên đề đạt về lý thuyết và thực hành .

Việc hội giảng nhằm trao đổi phương pháp giảng dạy, thống nhất phương pháp giảng dạy và tích hợp ở một số bài học ở các môn. Thực hiện giảng dạy đúng theo CKTKN, có điều chỉnh nội dung dạy học, có tích hợp lồng ghép vào các hoạt động dạy và học phù hợp. Đảm bảo quy trình, có quan tâm chăm sóc học sinh chưa hoàn thành, có đổi mới phương pháp dạy học, phát huy HS năng khiếu. GV đứng lớp vững vàng, tác phong, ngôn phong chuẩn mực gần gũi với HS. Có sử dụng ĐDDH để tiết dạy đạt hiệu quả cao.

Có đủ các loại hồ sơ đúng theo quy định của ngành. Đánh giá xếp loại đúng theo văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT. Bài soạn đúng mẫu, theo chuẩn KTKN, có tích hợp kĩ năng sống, bảo vệ môi trường, Tư tưởng Hồ Chí Minh, có điều chỉnh nội dung dạy học. Sổ họp – sổ dự giờ ghi chép đầy đủ, hàng tháng có gửi sổ liên lạc về gia đình.

  1. Chất lượng học tập của HS:

Việc tổ chức học bồi dưỡng cho HS toàn trường ở buổi thứ hai / tuần, nâng cao được chất lượng giáo dục. Việc học tập của HS luôn được GV quan tâm.

Đầu năm trường giao chỉ tiêu chất lượng giáo dục cho từng GV, từ đó đề ra biện pháp khả thi nhất về việc nâng cao chất lượng giáo dục. HS chưa hoàn thành đựơc GVCN quan tâm nhiều hơn đồng thời đề ra các biện pháp giảng dạy theo hướng cá thể hóa từng HS khó khăn nhằm giảm dần HS chưa hoàn thành.

  1. Công tác xây dựng đội ngũ:

Việc sắp xếp phân công GV đúng theo thông tư 35 của Bộ GD phù họp ổn định từ đó việc giảng dạy đi vào nề nếp.

Việc học tập nâng cao trình độ chính trị cũng như chuyên môn nghiệp vụ đựơc quan tâm và đưa vào tiêu chuẩn thi đua mỗi năm.

Công tác kiểm tra nội bộ đựơc BGH quan tâm thường xuyên dự giờ thăm lớp.

Qua công tác kiểm tra dự giờ giúp cho BGH nắm được hiệu quả giảng dạy của gíao viên và kiến thức của HS. Việc triển khai các văn bản của cấp trên cho đội ngũ CBGV đầy đủ. Từ đó giúp cho GV tự điều chỉnh về nội dung phương pháp giảng dạy để nâng cao tay nghề.

  1. Tồn tại chung:

Cơ sở vật chất chưa đáp ứng đựơc học 2 buổi/ ngày cho HS tòan trường, các phòng lắp ghép xuống cấp, bàn ghế HS chưa phù họp theo từng độ tuổi.

Chưa có phòng y tế học đường riêng, còn sử sụng chung trong văn phòng.

Bên cạnh những mặt đạt được về chuyên môn, tuy nhiên cũng còn một số ít mặt hạn chế: Chưa tổ chức được chuyên đề của khối 1 theo kế hoạch đề ra. Vẫn còn một số ít giáo viên chưa năng động sáng tạo trong việc làm đồ dùng dạy học chỉ sử dụng đồ dùng sẵn có. Vận dụng phương pháp và hình thức chưa phát huy học sinh nhiều, khai thác nội dung bài học chưa sâu, chưa đi vào trọng tâm của bài. Giờ sinh hoạt lớp hàng tuần còn hạn chế. Vẫn còn một học sinh cá biệt làm mất trật tự trong giờ học, chưa có ý  giữ gìn vệ sinh.

Phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em, đa số HS chưa hoàn thành rơi vào trường hợp thiếu quan tâm của phụ huynh.

  1. Kiến nghị:

Lãnh đạo các ban ngành tạo điều kiện thuận lợi để dự án xây dựng cơ sở mới sớm hoàn thành đúng tiến độ.Để nhà trường có được nơi giảng dạy tốt hơn.

VII. Kết luận:

 Hoạt động Dạy tốt – Học tốt là vấn đề then chốt, cốt lõi của  nhà trường nói chung, đặc biệt đối với trường tiểu học nói riêng, làm tốt vấn đề này giúp cho nhà trường không ngừng nâng cao trách nhiệm trước Đảng trước dân mà còn giúp cho nhà trường không ngừng phát triển đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn hiện nay.

Những kết quả đạt được ở HKI đã thể hiện sự phấn đấu của tập thể thầy cô giáo của trường nên tỉ lệ HS chưa hoàn thành có giảm so với đầu năm học, đó cũng là một dấu hiệu đáng mừng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và các chỉ tiêu mà hội nghị dân chủ trường học đề ra, tất cả các thầy cô giáo sẽ nổ lực hơn nữa và sớm khắc phục những hạn chế ở học kỳ I.

 

PHẦN II

PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA HỌC KÌ II

 

Tiếp tục “ Thöïc hieän caùc cuoäc vaän ñoäng trong toàn ngành,ø đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở nhà trường. Tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; Điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá theo văn bản họp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016

Trường TH An Phú Thuận 1 thực hiện kế hoạch ở học kỳ II năm học 2018 – 2019 như sau:

I/ Mục tiêu chung :

– Thực hiện đúng theo nhiệm vụ năm học của PGD – ĐT Châu Thành đạt được những chỉ tiêu mà nghị quyết đề ra.

– Thực hiện đúng theo chương trình do bộ qui định.

– Kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để giáo dục học sinh đạt kết quả tốt từ nay đến cuối năm.

– Duy trì sĩ số HS bằng nhiều hình thức.

– Tham gia đầy đủ các hội thi do PGD tổ chức.

– Thực hiện đúng theo khẩu hiệu dân chủ, công khai.

– Phấn đấu cuối năm trường đạt danh hiệu tiên tiến, đạt công sở văn hoá.

II/ Mục tiêu cụ thể :

  1. Hoạt động dạy và học

1.1/Công tác chuyên môn :

+ Phẩm chất : Đạt 100%

+ Năng lực :   Đạt 100%

+ Hoàn thành : 99% trở lên

+ Lớp 5 HTCTTH 100%

– Lưu ban dưới : 1%

– Bỏ học: dưới 1%

1.2/ Thực hiện qui chế chuyên môn – Kiểm tra nội bộ dự giờ:

– Kiểm tra nội bộ trường học theo kế hoạch: Toàn diện: 15 GV, kiểm tra hồ sơ giáo viên, nề nếp học sinh: 100%. Kiểm tra việc thực hiện chương trình và đánh giá xếp loại học sinh theo văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016

– Hồ sơ sổ sách, soạn giảng đầy đủ.

+ Giáo viên: Bài soạn, bảng tổng hợp nhận xét đánh giá học sinh, sổ chủ nhiệm, sổ họp chuyên môn– hội đồng, sổ dự giờ.

+ CBQL: Sổ kế hoạch năm học, sổ thống kê GV–HS, sổ chuyên đề , sổ quản lý tài sản CSVC, sổ họp hội đồng, sổ thăm lớp – kiểm tra dự giờ, một số loại sổ sách khác.

– BGH dự giờ mỗi giáo viên ít nhất 01 lần/HK

– Tổ trưởng + GV trong tổ mỗi tháng dự giờ 01 lần/ 1 GV.

–  Xét học sinh lên lớp và Hoàn thành chương trình Tiểu học.

– Thống kê, báo cáo, tổng kết năm học.

1.3/ Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ :

– Các tổ chuyên môn tiếp tục tổ chức dự giờ, thao giảng theo kế hoạch.

– Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, hội giảng do ngành tổ chức.

– GV không ngừng trao đổi kiến thức qua báo đài, học hỏi ở bạn đồng nghiệp.

  1. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học :

Duy trì công tác PCĐĐT bậc tiểu học, cập nhật lại các loại hồ sơ sổ sách, xác minh học sinh học ngoài địa bàn. Xử lí hồ sơ, tổng hợp số liệu chính xác theo từng thời điểm ở sổ điều tra, báo cáo đúng thời gian. Tiếp tục, Phân công giáo viên phụ trách địa bàn việc quản lý HS chặt chẽ.

  1. Xây dựng cơ sở vật chất:

Hoàn thành trang trí các phòng học, sắp xếp, bố trí gọn, sạch sẽ ở các phòng học. Trực, bảo vệ cơ quan đảm bảo an toàn trước, trong và sau Tết.

  1. Thư viện, thiết bị dạy học:

Bổ sung lượng sách tham khảo, sách nghiệp vụ, tài liệu dạy học cho giáo viên. Kiểm tra, sắp xếp  thiết bị dạy học ở phòng học, cũng như ở phòng thiết bị. Duy trì tốt tủ sách tham khảo, tủ sách dùng chung để học sinh mượn. Làm thêm thiết bị phục vụ dạy và học. Kiểm tra công tác thư viện, chỉ đạo thu hồi sách, thiết bị, đồ dùng dạy học cuối năm học.

  1. Công tác tài chính, văn phòng:

Lập kế hoạch, dự toán chi ngân sách đã được cấp; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ năm 2019. Thực hiện đúng nguyên tắc tài chính trong việc thu, chi. Đảm bảo đúng chế độ cho đội ngũ.

Tổ chức tốt công tác văn phòng, lưu giữ đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách; Tổng hợp số liệu chính xác, báo cáo đúng thời gian quy định. Thực hiện tốt thông tin 2 chiều.

  1. Kỷ luật lao động:

Nghỉ việc riêng không quá 03 ngày/1HK ( 06 ngày/1 năm)

Chấp hành mọi chủ trương, đường lối của đảng, pháp luật nhà nước, của ngành.

III. Công tác tổ chức:

Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, việc thực hiện đúng phân phối chương trình, việc đánh giá xếp loại học sinh đúng theo văn bản họp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28/9/2016.

Bộ phận chuyên môn vaø giáo viên tiếp tục tập huấn chuyên môn, tự học hỏi nâng cao tay nghề, ñoàng thôøi phaân nhoùm ñoái töôïng học sinh để có kế hoạch bồi dưỡng.

Sinh hoaït laïi hoà sô, soå saùch qui ñònh cuûa giaùo vieân; tổ chức tốt các kì kiểm tra vào cuối năm học.

Toå chöùc họp PHHS các lớp. Kịp thời ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực.

  1. Công tác phối hợp với đoàn thể :
  2. Đối với công đoàn:

Vận động CĐV làm tốt khâu dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm, có kế hoạch và biện pháp giúp công đoàn viên chăm lo đời sống, xây dựng các phong trào thi đua nhằm thúc đẩy việc giảng dạy ngày đạt kết quả cao hơn.

Vận động CĐV làm tốt các việc như xây dựng công sở văn hoá, kế hoạch hoá gia đình, không sinh con thứ ba, thực hiện đúng theo nội quy cơ quan.

Tham gia tốt các hội thi do công đoàn ngành tổ chức.

  1. Đối với đoàn đội:

– Xây dựng phong trào và định hướng hoạt động của đội mục tiêu chủ yếu là dạy và học, qua đó giáo dục ý thức tinh thần trách nhiệm của các em đội viên, bồi dưỡng lý tưởng đạo đức cách mạng cho từng đội viên hiểu rõ trách nhiệm của mình .

– Chăm lo bồi dưỡng dự bị đội viên và sao nhi đồng, kết nạp học sinh khối lớp 4,5 vào đội 100% .

– Tổ chức cho học sinh về nguồn.

  1. V. Công tác hệ thống chính trị :

Phổ biến kịp thời những chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cho toàn thể CBGV nắm để nâng cao lập trường chính trị và tự rèn luyện phẩm chất đạo đức của người thầy cô giáo. Tham gia học tập quán triệt nghị quyết đại hội các cấp.

Trên đây, là kết quả đạt được của học kỳ I và phương hướng nhiệm vụ  học kỳ II năm học 2018 – 2019 của trường TH An Phú Thuận 1.

 

Nơi nhận:                                                                    HIỆU TRƯỞNG

– PGD&ĐT(b/c);                                                                                         (Đã ký)

– Đảng ủy, UBND (b/c);

– CBGV trường(t/h);

– Lưu VT.

                                                                     ĐẶNG HỮU MINH CHÂU